เรียนอินเตอร์ยากจริงหรือ….ประสบการณ์ตรงจากนักเรียนหลักสูตรไทย

เรียนอินเตอร์ยากจริงหรือ….ประสบการณ์ตรงจากนักเรียนหลักสูตรไทย
“เราต้องบอกก่อนว่าเรามาจากโรงเรียนไทย จบโปรแกรมวิทย์– คณิตเราไม่เคยเรียน EP หรือไปแลกเปลี่ยนที่ต่างประเทศเลยแต่เรามีจุดเปลี่ยนของชีวิตที่ทำให้ต้องก้าวเข้ามาเรียนที่มหิดลอินเตอร์หรือ MUIC”

study_inter

ตอนแรกที่เราจะสอบเข้า MUIC เราก็งงๆเหมือนกัน คือแบบว่าไม่มีข้อมูลเลยว่าต้องสอบอะไรบ้าง
เลยไป Take Course เรียนภาษาอังกฤษเป็น IELTS Course แต่ด้วยความที่ไม่รู้ก็ลงคอร์สแบบสั้นๆ เหมือนเรียน
Overview IELTS ว่ามีทักษะอะไรบ้าง เรียนแบบไม่เจาะลึก และก็เลยไปสอบแบบไม่พร้อมเท่าไหร่
ความรู้สึกหลังจากที่สอบเข้า MUIC คิดไว้เลยนะถ้าติด PC หรือ Pre-college จะไม่เรียน จะไม่เอาเด็ดขาดเพราะว่าตอนนั้นเราซิ่วมาจากอีกมหาวิทยาลัยด้วย แต่แล้วก็ฝันสลายจ้า!!พอผลสอบออกมาคือติด PC แต่เป็น PC 2 อาการน้อยใจ อาการนอยด์มาเต็มคืออะไร? ภาษาเราแย่ขนาดนั้นเลยหรอ? บ่นพึมพำกับตัวเองสักพักเลยมาคิดดูว่า เอาว่ะ!! เป็นไงเป็นกันด้วยความที่อยากรู้ว่าภาษาเราแย่จริงไหมเลยลองไปเรียน PC ดู
พอตอนเปิดเทอมเท่านั้นแหละก็รู้เลยว่าภาษาเราแย่จริงๆโดยเฉพาะทักษะ Writing บอกเลยว่าความรู้สึกที่ผลสอบออกมาตอนแรกนี่ก็ตกใจเหมือนกันว่าทำไมเราต้องมานั่งเรียนปรับพื้นฐานด้วยมันเสียเวลา แบบไม่ค่อยอยากเรียนแต่พอมาเจอเพื่อนๆใน Class ทำให้รู้ว่าจริงๆแล้วเราไม่ได้แย่ขนาดนั้น
เรามามองภาพตามกันนะ Class PC เป็น Class ไม่ใหญ่มากมีเด็กประมาณไม่เกิน 25 คนส่วนใหญ่เป็นนักเรียนไทยที่จบ EP และ Inter มาและก็จะมีเด็กไทยที่จบมาจากต่างประเทศก็จะมีเด็กจาก ออสเตรเลียนิวซีแลนด์ อินเดีย และอเมริกา ซึ่งเราเห็นเพื่อนร่วม Class ตอนนั้นก็ตกใจเฮ้ย!! เพื่อนแต่ละคนจบมาจากต่างประเทศแล้ว ทำไมยังต้องมาปรับพื้นฐานอีก? แต่มันก็ทำให้รู้เลยว่าคนที่จบจากต่างประเทศ แต่บาง Skill ของเขายังต้องปรับอีกเยอะ อย่างเช่นอาจจะเป็นเรื่องของ Math หรือการเขียน Writing เพราะที่นี่จะเน้นเรื่องของ Writing มากๆๆๆๆดังนั้นอาจารย์จึงต้องปูพื้นฐานตั้งแต่ตอนเรียน PC เลย
เอาละคราวนี้เรามาพูดถึงตอนเรียน PC ดีกว่า เราเริ่มเรียนตั้งแต่ PC2-PC4 แต่ละ level เรียนประมาณ 2 เดือนกว่าๆ แต่เป็นช่วงเวลาที่สั้นมากๆคือรู้เลยว่าการเรียน PC มีประโยชน์มากๆ โดยเฉพาะกับตัวเราเองเนี่ยแหละทำให้เราสามารถปรับตัวได้ทั้งการเรียนการสอนกับอาจารย์ต่างชาติและก็การเรียนการสอนแบบ Academic ซึ่งจะเน้นมากใน MUIC ที่สำคัญคือทักษะ Writing ที่ Improve ได้เยอะมากๆ จากเมื่อก่อนเป็นคนที่เขียนได้น้อยมากๆประมาณ 100 คำและก็ไม่สามารถเขียนต่อได้ แต่พอได้มาเรียนที่นี่จริงๆสามารถทำให้เราเขียน Essay ได้อย่างครบและสมบูรณ์ แถมยังเป็น Essay แบบ Academic อีกด้วย สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งในเรื่องของสิ่งแวดล้อมเราจะได้สิ่งแวดล้อมในการเรียนเหมือนเราอยู่รั้วเดียวกับ MUIC แต่อาจจะเรียนคนละตึก เราก็จะมีความคุ้นเคยกับสถานที่ต่างๆสิ่งสุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือเพื่อนๆ เพื่อนก็สำคัญมากเลย เราจะมีเพื่อนๆคอยช่วยทำแบบฝึกหัดและเตรียมตัวสอบ พอถึงเวลาผ่านเข้า MUIC เพื่อนๆกลุ่มนั้นก็ยังอยู่กับเราเหมือนเดิมและเราจะได้สังคมเพิ่มมากขึ้นด้วย
ฝากไว้สำหรับน้องๆคนไหนที่สอบติด PC อาจจะรู้สึกว่าท้อไม่อยากเรียนอยากจะให้ลองคิดดูใหม่ การเรียน PC อาจจะเป็นการเรียนที่ใช้เวลานานกว่าที่อื่นแต่จริงๆแล้วมันเป็นการเรียนที่คุ้มค่าและบอกได้เลยว่าไม่มีที่ไหนสอนได้แบบนี้แล้ว แน่นทั้งเนื้อหาและคุณภาพจริงๆ
สนใจเรียนติวตอบเข้ามหิดลอินเตอร์ (MUIC)
Tel : 081 104 2008
Line : upgradesalaya